Tin tức

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nằm ở trung tâm Trung Trung Bộ của Việt Nam, phía Tây Nam sông Gianh; phía Tây và Tây Nam giáp với nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào; phía Bắc giáp xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa; phía Đông và Đông Nam giáp xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Vườn Quốc gia có chung ranh giới với Khu bảo tồn thiên nhiên Hin Namno của Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Các nhà khoa học khẳng định rằng, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng còn nhiều tiềm ẩn về đa dạng sinh học cho công tác nghiên cứu khoa học. Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện thêm 1 loài thực vật, 1 loài chim, 6 loài bò sát, 1 loài lưỡng thê, 12 loài và phân loài cá và 2 loài bướm. Từ cuối thế kỷ XX đến nay, không một khu bảo tồn nào gây được sự chú ý với các nhà sinh học như Phong Nha - Kẻ Bàng. Hiện nay, công tác xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận lần 2 cho Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là di sản thế giới với giá trị đa dạng sinh học đang được hoàn thiện để gửi tới UNESCO.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một di tích và danh thắng hội tụ được nhiều giá trị nổi bật. Chính những giá trị này đã mang lại cho Phong Nha - Kẻ Bàng một sự hấp dẫn đặc biệt riêng. Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xếp hạng Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là di tích quốc gia đặc biệt (Quyết định số 1272/QĐ-TTg, ngày 12/8/2009).

Hoàng Phúc (Theo Hồ sơ xếp hạng di tích, tư liệu Cục Di sản văn hóa)
  • Chia sẻ

Bài tiếp tiếp theo

Khu Phố cổ Hội An

TRUNG TÂM BẢO TỒN DI TÍCH TỈNH KHÁNH HÒA

  • Đang Online:233
  • Hôm nay: 774
  • Tuần này: 12,574
  • Tháng này: 156,004
  • Tất cả: 2,955,786

Chung nhan Tin Nhiem Mang