Tin tức

PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI TÍCH LỊCH SỬ, VĂN HÓA THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH

 PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI TÍCH LỊCH SỬ, VĂN HÓA THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH

Nha Trang – Khánh Hoà là một trong những thành phố du lịch của Việt Nam, nơi đây cũng là vùng đất có bản sắc văn hóa độc đáo, hấp dẫn khi có sự giao thoa văn hoá giữa hai dân tộc Việt - Chăm. Việc phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa thông qua các hoạt động trải nghiệm cho học sinh là một trong những giải pháp hữu ích, thiết thực trong việc khai thác lợi thế, tiềm năng, quảng bá du lịch tại điểm đến nói riêng và Nha Trang – Khánh Hòa nói chung. Đồng thời cũng góp phần giáo dục, khơi dậy, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước và kiến thức về di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh cho đối tượng học sinh.

Các em học sinh nghe hướng dẫn viên thuyết minh về di tích Tháp Bà Ponagar - Ảnh: Ý Uyên

Sáng ngày 15/3/2024, hơn 50 em học sinh khối lớp 6, 7 đã được đến thăm di tích Tháp Bà Ponagar Nha Trang trong chuyến trải nghiệm do trường THCS Trần Quang Khải (Huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích tổ chức. Đây là lần đầu tiên nhiều em được trực tiếp đến thăm, lắng nghe và tìm hiểu về di tích lịch sử - văn hóa quốc gia Tháp Bà Ponagar, bên cạnh đó còn được thực hành làm thuyết minh viên, hóa thân làm những vũ công múa Chăm, trực tiếp xem nghệ nhân biểu diễn dệt thổ cẩm, viết thư pháp,...

Các em học sinh được hóa thân vào vai những vũ công Chăm - Ảnh: Ý Uyên

Các em học sinh đều tỏ ra rất thích thú, hào hứng với những hoạt động trải nghiệm tại di tích Tháp Bà Ponagar. Thông qua chuyến đi, các em cũng có thêm những kiến thức bổ ích, bổ trợ cho các môn học như Lịch sử, Ngữ Văn trong chương trình học tại nhà trường. Thông qua hình thức tổ chức tham quan, trải nghiệm thực tế vừa học – vừa chơi, hoạt động giáo dục tuyên truyền về văn hóa lịch sử tại địa phương trở nên thật gần gũi và sinh động hơn đối với các em học sinh.

Nghệ nhân dệt thổ cẩm truyền thống của người Chăm - Ảnh: Ý Uyên

Các em học sinh được nghe “ông đồ” giới thiệu và biểu diễn viết thư pháp - Ảnh: Ý Uyên

Ý Uyên

  • Chia sẻ

Bài viết trước

PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI SẢN THÁP BÀ PONAGAR GẮN VỚI PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG

Bài tiếp tiếp theo

CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN ĐẶC BIỆT "TRĂNG SOI DÁNG THÁP" TẠI DI TÍCH THÁP BÀ PONAGAR

TRUNG TÂM BẢO TỒN DI TÍCH TỈNH KHÁNH HÒA

  • Đang Online:17
  • Hôm nay: 1,534
  • Tuần này: 13,334
  • Tháng này: 156,764
  • Tất cả: 2,956,546

Chung nhan Tin Nhiem Mang